Nghiệm thu đề tài cấp trường lĩnh vực Quản lý Kinh doanh
“Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới ý định duy trì mối quan hệ lâu dài trong nhượng quyền thương mại tại Việt Nam” là đề tài lĩnh vực Quản lý kinh doanh đã được nghiệm thu cấp trường ngày 7/5/2024. PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nga làm Chủ tịch Hội đồng.
TS. Trương Thị Thùy Ninh đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả thực hiện đề tài trước Hội đồng
Nhượng quyền thương mại hiện nay đã trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới và tại Việt Nam. Trên thực tế, không chỉ những thương hiện nổi tiếng nước ngoài mà cả các thương hiệu trong nước cũng thiết lập các chuỗi nhượng quyền. Tuy nhiên hoạt động này đòi hỏi những yêu cầu chiến lược nhất định cũng như duy trì mối quan hệ đối tác lâu dài giữa bên nhượng quyền và bên được nhượng quyền nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích các bên liên quan. Yêu cầu này là cần thiết để nâng cao tính cạnh tranh của thương hiệu cũng như giảm rủi ro đối với bên được nhượng quyền dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.
PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nga chủ trì buổi nghiệm thu
Những hạn chế về vốn, trình độ, chiến lược kinh doanh, kinh nghiệm vận hành và văn hóa doanh nghiệp cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động này. Trong bối cảnh các thương hiệu, nhãn hàng cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự gắn kết trong mối quan hệ đối tác có thể giúp hạn chế những rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động sau chuyển nhượng của các thương hiệu và nhãn hàng là cần thiết, tránh trường hợp chuyển dịch rủi ro về phía được nhượng quyền cũng như các rủi ro về pháp lý liên quan hoạt động nhượng quyền.
TS. Bùi Thị Thu Loan nhận xét đề tài
TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung nhận xét đề tài
Kết quả nghiên cứu mới của đề tài là đã hệ thống hóa được cơ sở lý luận các vấn đề liên quan đến nhượng quyền thương mại, sự hài lòng của khách hàng và ý định nhượng quyền thương mại; Đề xuất được mô hình nghiên cứu về sự ảnh hưởng của của các nhân tố tới ý định duy trì mối quan hệ trong nhượng quyền thương mại tại Việt Nam; Làm rõ vai trò của biến trung gian về “sự hài lòng” trong mối quan hệ giữa các nhân tố với ý định duy trì mối quan hệ trong nhượng quyền thương mại tại Việt Nam; Làm rõ vai trò điều tiết của biến “Sự không ổn định của môi trường kinh doanh trong mối quan hệ giữa sự hài lòng và ý định duy trì mối quan hệ trong nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực nghiệm, nhóm nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm giúp các nhà quản trị nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.
Hội đồng nghiệm thu chụp ảnh kỷ niệm cùng nhóm nghiên cứu
Các thành viên Hội đồng đã đánh giá đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, nhóm nghiên cứu đã thực hiện đầy đủ các nội dung nghiên cứu theo đăng kí, đảm bảo các yêu cầu đặt ra, trong đó có 01 bài báo khoa học đăng tạp chí Khoa học quốc tế thuộc danh mục Scopus. Đề tài được Hội đồng đánh giá loại Khá.
Thứ Ba, 15:19 07/05/2024
Copyright © 2018 Đại học Công nghiệp Hà Nội