Ngày 14/5/2015, Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp trường “Đánh giá sự phù hợp của giáo trình Well Read 4 trong việc giảng dạy kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh”. Đề tài do ThS. Trần Lê Thu Hà - Giảng viên khoa Ngoại ngữ làm chủ nhiệm.
ThS. Trần Lê Thu Hà báo cáo kết quả nghiên cứu
Kỹ năng đọc hiểu là một kỹ năng quan trọng trong quá trình học ngoại ngữ. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thì kỹ năng này lại càng quan trọng.
Một trong những yếu tố quyết định đến kỹ năng đọc hiểu của sinh viên chính là giáo trình giảng dạy. Nhằm đánh giá sự phù hợp của giáo trình Well Read 4 trong giảng dạy kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên năm thứ 2 ngành Ngôn ngữ Anh, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát bằng bảng hỏi và phỏng vấn đối với 150 sinh viên năm thứ 2 ngành Ngôn ngữ Anh và 5 giảng viên khoa Ngoại ngữ tham gia giảng dạy.
Kết quả khảo sát cho thấy, giáo trình Well Read 4 khá phù hợp trong việc giảng dạy kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, giảng viên nên chủ động đơn giản hóa, điều chỉnh một số nội dung để sinh viên dễ dàng tiếp cận, có hứng thú trong quá trình học tập.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có tính thực tiễn và cơ bản hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu đề ra. Hội đồng nghiệm thu thống nhất đánh giá đề tài đạt loại Khá.
Thứ Sáu, 15:36 15/05/2015
Copyright © 2018 Đại học Công nghiệp Hà Nội