Ngày 15/04/2016, Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2015: “Nghiên cứu động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”. Đề tài do TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung - Phó Trưởng khoa Quản lý kinh doanh chủ nhiệm.
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch hội đồng điều khiển buổi nghiệm thu
Nghiên cứu khoa học là hoạt động rất quan trọng của giảng viên trường Đại học. Trên cơ sở tổng quan tài liệu, phỏng vấn sâu, thảo luận, nhóm nghiên cứu đã đề xuất mô hình nghiên cứu trên cơ sở lý thuyết hành vi, trong đó biến phụ thuộc là “Ý định tham gia NCKH” của giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Biến độc lập bao gồm 04 biến, các biến này về bản chất là đại diện của động lực NCKH, cụ thể “Nhận thức sự hữu ích”; “Nhận thức sự hấp dẫn” của hoạt động NCKH; “Chuẩn chủ quan” - tác động của xã hội và “Kiểm soát hành vi” với 22 biến quan sát.
Nghiên cứu đã chỉ rõ vai trò của từng nhân tố ảnh hưởng đến ý định tham gia NCKH của giảng viên Nhà trường, trong đó yếu tố “Nhận thức sự hữu ích” có tác động tích cực nhất.
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu định lượng, nhóm nghiên cứu đã đề xuất các nhóm giải pháp nhằm khắc phục khó khăn và phát huy những lợi thế để thúc đẩy hoạt động NCKH tại Trường, bao gồm nhóm giải pháp tác động vào các yếu tố: “Nhận thức sự hữu ích”; “Nhận thức kiểm soát hành vi” của hoạt động NCKH và nhóm các giải pháp hỗ trợ.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có tính cấp thiết cả về lý luận và thực tiễn. Phương pháp nghiên cứu và kỹ thuật phân tích dữ liệu là phù hợp và có độ tin cậy. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đẩy mạnh hoạt động NCKH của giảng viên nhà trường. Hội đồng nhất trí nghiệm thu đề tài đạt loại Khá.
Thứ Bảy, 17:23 16/04/2016
Copyright © 2018 Đại học Công nghiệp Hà Nội