Ngày 22/5/2015, Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu 02 đề tài NCKH cấp trường “Dạy kỹ năng nghe theo dạng bài thi TOEIC cho sinh viên không chuyên Tiếng Anh năm thứ 3 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Thực trạng và giải pháp” và “Nghiên cứu ứng dụng chiến lược đọc sâu (intensive reading) của sinh viên năm thứ 3 hệ chuyên ngữ trong việc học kỹ năng đọc hiểu tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”.
• Đề tài “Dạy kỹ năng nghe theo dạng bài thi TOEIC cho sinh viên không chuyên Tiếng Anh năm thứ 3 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Thực trạng và giải pháp” do ThS. Cao Thị Thu Hương - Giảng viên khoa Ngoại ngữ làm chủ nhiệm.
TS. Bùi Thị Ngân điều khiển buổi nghiệm thu
Kỹ năng nghe là một kỹ năng quan trọng, cần thiết trong quá trình học ngoại ngữ và khi thi dạng bài thi TOEIC. Bằng phương pháp khảo sát 10 giảng viên, 200 sinh viên khóa 7 các ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin và khảo sát lớp học. Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu thực trạng dạy kỹ năng theo dạng bài thi TOEIC cho sinh viên không chuyên Tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Từ đó, nhóm nghiên cứu đưa ra các giải pháp để nâng cao kỹ năng nghe cho sinh viên, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh tại trường.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có tính thực tiễn và cơ bản hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu đề ra. Hội đồng nghiệm thu thống nhất đánh giá đề tài đạt loại Khá.
• Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng chiến lược đọc sâu (intensive reading) của sinh viên năm thứ 3 hệ chuyên ngữ trong việc học kỹ năng đọc hiểu tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội” do ThS. Nguyễn Thị Hưởng - Giảng viên khoa Ngoại ngữ làm chủ nhiệm.
ThS. Nguyễn Thị Hưởng báo cáo kết quả nghiên cứu
Đọc hiểu là kỹ năng quan trọng trong bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết vì kỹ năng này cung cấp cho sinh viên rất nhiều các thông tin thú vị mang tính cập nhật cũng như các cấu trúc và lối diễn đạt cần thiết để phát triển các kỹ năng còn lại.
Một trong các yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công trong việc học Tiếng Anh nói chung và kỹ năng đọc, hiểu nói riêng đó là người học cần được hướng dẫn các chiến lược học phù hợp.
Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu thực trạng sử dụng chiến lược đọc sâu của sinh viên chuyên ngữ trong khi học kỹ năng đọc hiểu. Từ đó tìm ra các giải pháp cho việc sử dụng chiến lược đọc sâu để nâng cao khả năng đọc hiểu cho sinh viên, góp phần nâng cao kết quả học tập và năng lực học tập.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài có tính khoa học, thực tiễn và sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Hội đồng nghiệm thu thống nhất đánh giá đề tài đạt loại Xuất sắc.
Thứ Hai, 15:11 25/05/2015
Copyright © 2018 Đại học Công nghiệp Hà Nội