“Nghiên cứu thiết kế chế tạo mô hình hệ thống sạc động không dây ứng dụng cho Ô tô điện”
Đề tài của ThS. Trần Đức Hiệp và nhóm tác giả đã được nghiệm thu ngày 23/10/2024.
Trong những năm gần đây, xe điện phát triển nhanh chóng với nhiều ưu điểm như không sử dụng nhiên liệu hóa thạch nên không tạo ra khí thải trong quá trình hoạt động, cấu tạo đơn giản, hiệu suất cao. Tuy nhiên nhược điểm của xe điện là quãng đường di chuyển trên một lần sạc pin và thời gian sạc pin. Giải pháp sạc động không dây khắc phục được nhược điểm của xe điện tức là xe được cung cấp năng lượng ngay cả khi di chuyển nên không cần tăng dung lượng pin cũng như mất thời gian sạc. Hệ thống này không những mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện mà còn giúp giảm đáng kể dung lượng và kích thước của ắc quy. Do vậy, việc nghiên cứu hệ thống sạc động không dây ứng dụng cho xe ô tô điện là rất cần thiết.
PGS.TS. Phạm Văn Đông - Phó hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng (bên phải ) chủ trì buổi nghiệm thu
Nhóm nghiên cứu đã xây dựng được một hệ thống sạc động không dây cho ô tô điện. Nội dung nghiên cứu tổng quan đã tổng hợp và tóm tắt các ưu, nhược điểm của các nghiên cứu trước. Với phương pháp nghiên cứu lý thuyết, mô phỏng và thực nghiệm trên mô hình thực đã cho ra kết quả nghiên cứu phù hợp đảm bảo độ tin cậy. Sản phẩm của đề tài đã góp phần khắc phục nhược điểm của xe điện về quãng đường di chuyển và thời gian sạc, làm chủ công nghệ và giảm giá sản xuất.
ThS. Trần Đức Hiệp thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả thực hiện đề tài trước Hội đồng
Đề tài đã đảm bảo được các nội dung khoa học cần thiết, chất lượng sản phẩm tốt có nhiều ý nghĩa thực tiễn có thể áp dụng trong đào tạo các ngành có liên quan ở cơ sở giáo dục. Nhóm nghiên cứu đã công bố 01bài báo khoa học trong nước và 01 bài báo khoa học quốc tế Sản phẩm của đề tài còn có bài báo khoa học trong nước và bài báo khoa học quốc tế. Đề tài đã được Hội đồng thống nhất nghiệm thu./.
Thứ Năm, 13:29 24/10/2024
Copyright © 2018 Đại học Công nghiệp Hà Nội