Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường : "Nghiên cứu mô hình phân lớp xây dựng hệ thống giải đáp ý kiến và giải quyết yêu cầu trực tuyến của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"
Ngày 23/5/2025, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường: "Nghiên cứu mô hình phân lớp xây dựng hệ thống giải đáp ý kiến và giải quyết yêu cầu trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội" do TS. Lê Trường Giang và nhóm nghiên cứu thực hiện. TS. Đặng Trọng Hợp - Hiệu trưởng Trường Công nghệ Thông tin - Truyền thông thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.
Đề tài hướng tới việc ứng dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo, cụ thể là kỹ thuật phân lớp (classification) trong học máy để xây dựng một hệ thống có khả năng tự động tiếp nhận, phân loại và phản hồi các ý kiến, thắc mắc hoặc yêu cầu từ phía sinh viên một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Đây là một giải pháp góp phần nâng cao chất lượng phục vụ sinh viên, tăng cường sự tương tác hai chiều giữa nhà trường và người học, đồng thời giảm tải công việc thủ công cho các đơn vị chức năng.
Đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả thực hiện đề tài trước Hội đồng
Trong quá trình thực hiện, nhóm nghiên cứu đã thu thập và phân tích dữ liệu phản ánh thực tế nhu cầu và loại hình yêu cầu của sinh viên; Thiết kế mô hình phân lớp phù hợp, thử nghiệm với các thuật toán phổ biến như Naive Bayes, SVM, Random Forest; Xây dựng giao diện hệ thống thân thiện với người dùng và có khả năng tích hợp vào nền tảng quản lý hiện có của nhà trường.
Thành viên phản biện đề tài trước Hội đồng
Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính ứng dụng thực tiễn, khả năng mở rộng, cũng như năng lực của nhóm nghiên cứu. Hệ thống được phát triển có khả năng phân loại và phản hồi tự động các yêu cầu, thắc mắc của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, giúp sinh viên có thể nhận phản hồi nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống sau khi hoàn thiện có tiềm năng được triển khai chính thức, phục vụ hơn 30.000 sinh viên trong toàn trường. Bên cạnh đó hệ thống có tính mở rộng, có tiềm năng triển khai ở nhiều cơ sở giáo dục khác hướng tới khả năng thương mại hóa trong tương lai.
Đề tài không chỉ góp phần giải quyết một bài toán thực tế trong quản lý giáo dục mà còn là minh chứng cho định hướng chuyển đổi số và hiện đại hóa công tác hỗ trợ sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong thời kỳ 4.0.
Đề tài được Hội đồng đánh giá, nghiệm thu loại Khá./.
Chủ Nhật, 16:05 25/05/2025
Copyright © 2018 Đại học Công nghiệp Hà Nội